Ngã Năm: học sinh Tiểu học và Mầm non học trực tiếp ngày đầu tiên

         Với phương châm đảm bảo an toàn cho học sinh Tiểu học và Mầm non bước vào học trực tiếp, các trường trên địa bàn thị xã Ngã Năm đã chuẩn bị khá chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất và an toàn phòng chống dịch Covid-19.

               Điểm lẻ Vĩnh Trung thuộc Trường tiểu học Vĩnh Sử - Phường 3, trong ngày nhập học đầu tiên, các em học sinh được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn trước khi vào lớp. Theo Ban giám hiệu nhà trường cho biết, trường có 01 điểm chính và 02 điểm lẻ, với tổng số học sinh gần 320 em, việc chuẩn bị cơ sở vật chất, vệ sinh trường lớp được nhà trường chuẩn bị khá chu đáo. Thầy Lê Thanh Xuân - Hiệu trưởng, Trường Tiểu học Vĩnh Sử, Phường 3, thị xã Ngã Năm, cho biết: “ nhà trường đã xây dựng Phương án trước khi vào học, đồng thời, giáo viên chủ nhiệm sẽ nắm tình hình sức khoẻ của học sinh từ ở nhà; khi học sinh đến trường tiến hành đo thân nhiệt và sát khuẩn và trước khi vào học giáo viên đứng lớp sẽ tiến hành sàng lọc qua hình thức hỏi thăm sức khỏe của các em, nếu trường hợp có triệu chứng của bệnh sẽ tiến hành cách ly tạm thời và xét nghiệm nhanh.”

Học sinh trường Tiểu học Phường 1 sát khuẩn đo thân nhiệt chuẩn bị vào lớp học

              Bên cạnh đó, ở các điểm trường Mầm non trên địa bàn khá nhộn nhịp phụ huynh đưa con em đến trường. Theo đó, học sinh được kiểm tra thân nhiệt, đi theo đúng lối được nhà trường kẻ ô phân luồng từ trước. Đồng thời, ở từng lớp học được bố trí dụng cụ sát khuẩn và sinh hoạt với phụ huynh từ trước về trang bị các em khi tới lớp. Cô Lê Thị Mỹ Chiêu -  Trường Mầm Non Phường 3, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng, cho biết: “ Ở đây từng lớp cũng liên lạc với phụ huynh  qua điện thoại và hỏi thăm sức khỏe các em trước khi vào lớp;  đồng thời, tuyên truyền với phụ huynh khi đưa trẻ tới trường cần trang bị điều kiện phòng chống dịch, đặc biệt là thực hiện tốt thông điệp 5K”.

           Chị Trần Hồng Nhiên - Phụ huynh học sinh ở Khóm Mỹ Thanh, Phường 3, thị xã Ngã Năm, phấn khỏi chia sẻ: “ Mình đưa con đến trường thì phải cho con ăn sáng tại nhà trước, trang bị nước uống, khẩu trang và nước sát khuẩn, đặc biệt là dặn cháu không được tháo khẩu trang khi tiếp xúc với bạn”.

Học sinh trường Mầm Non Phường 2 đang thực hiện rửa tay, sát khuẩn trước khi vào lớp

          Bắt đầu từ ngày 15/2, các em học sinh bậc tiểu học lớp 1, lớp 2 và lớp 5 và mầm non từ 5-6 tuổi sẽ bắt đầu học trực tiếp, dự kiến với khoảng trên 2.000 em. Ngành giáo dục thị xã Ngã Năm cho biết, các điểm trường đã xây dựng phương án phòng chống dịch tại trường, đồng thời trang bị dụng cụ đo thân nhiệt và sát khuẩn trước đầu giờ và hỗ trợ dụng cụ xét nghiệm nhanh Covid-19. 

         Đồng chí Phan Minh Nam -  Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng, cho biết: “ Nhà trường sẽ tiến hành sàng lọc ngay từ đầu các buổi học và có phòng cách ly, những trường hợp nào nghi nhiễm sẽ được đưa vào phòng cách ly và tiến hành xét nghiệm, trên tinh thần là xử lí F0 một cách an toàn.  Bên cạnh đó, cơ sở vật chất được các trường thực hiện đảm bảo hiệu quả.”

        Dự kiến tổng số trẻ mầm non và tiểu học trên địa bàn thị xã Ngã Năm khoản 9.500 em, trong đó 7.192 em cấp học tiểu học và 2.429 em là bậc học Mầm non, sẽ tiến hành học trực tiếp sau đó 1 tuần. 

Tuấn Phi
  • Thuong truc Thi uy lam viec voi cac ban xay dung dang va chi dang bo truc thuoc (04/10/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 34
  • Hôm nay: 2071
  • Trong tuần: 10 525
  • Tất cả: 1573173
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.